Chuyển đến nội dung chính

Thị trường đồ lót “đồ nhỏ”, chuyện không nhỏ

Một nhà sinh sản hàng may mặc Việt Nam có nhà máy ở khu công nghiệp Tân Bình tiến hành khảo sát thị trường với dự định sẽ tung sản phẩm ra bán trong nước vào giữa năm 2010 cho biết: hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường áo xống lót xuất khẩu ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ/năm với mức bình quân cả năm là 150.000đ/nữ và 50.000đ/nam). Các thương hiệu ngoại Triumph, Wacoal, Bon Bon, Pierre Cardin, Minoshe, Jockey, XZDY… ước lượng có khoảng 3.000 điểm bán trên cả nước. Còn ở chợ chỉ toàn là hàng Trung Quốc, chợ nhỏ là loại hàng giá rẻ, chợ sang là hàng cao cấp hơn nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Đồ lót nam, ở chợ có thể tìm thấy một số thương hiệu nội, một số sản phẩm không thương hiệu của cơ sở nhỏ may bán về tỉnh. Còn áo lót nữ thì gần như chơi có. Theo ước lượng của một số nhà kinh dinh, đến đầu năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hơn mười công ty với khoảng 40 thương hiệu chuyên sinh sản y phục lót bán trong thị trường nội địa. Tìm doanh nghiệp đủ năng lực may gia công bán sỉ đồ lót xuất khẩu mặt hàng này tuy không nhiều, nhưng tìm doanh nghiệp có đủ khả năng quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng khá phức tạp và  bán buôn đồ lót xuất khẩu  cao cấp và quan yếu hơn, đủ lực và đủ tầm để dựng một mác vẫn là chuyện khó với doanh nghiệp may mặc trong nước. Nhiều thương hiệu quốc tế đã xuất hiện trên thị trường đồ lót xuất khẩu Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Thái Bà Phạm Thị Thúy, giám đốc công ty Vương Hải Long chuyên sinh sản xống áo lót cho thị trường nội địa nói: “Mở cửa hàng riêng tổn phí quá cao, nên sản phẩm công ty đốn bán trong siêu thị đáp ứng cho phân khúc thị trường nhàng nhàng ở đô thị”. Bà Thúy cho rằng hàng nội khó ra chợ vì phân khúc giá thấp không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc quá rẻ, chỉ mười mấy đến hai chục ngàn đồng/cái. Còn phân khúc giá cao thì đã có các thương hiệu nhập nội. Doanh nghiệp trong nước chẳng thể sinh sản chiếc áo lót nữ viền ren, độn mút tạo dáng để có bán giá lẻ 10.000 – 20.000 đồng. Còn làm hàng giá hơn triệu đồng thì người tiêu dùng sẽ mua hàng hiệu đồ lót xuất khẩu ngoại. Chính do vậy,  đồ lót xuất khẩu  những hộ gia đình sinh sản xống áo lót bỏ mối ra chợ ở khu vực Tân Bình đã tuần tự chuyển sang may hàng khác. Khó trăm bề Bà Nguyễn Thị Điền, chủ thương hiệu An Phước nom: “An Phước đã có thương hiệu riêng, mà vẫn chưa dạn dĩ cho ra thương hiệu đồ lót xuất khẩu An Phước do có nhiều điều khó”. Bà Điền phân tách, mua chiếc máy may chuyên dụng sinh sản nội y mắc gấp ba lần máy công nghiệp may sơmi. Mở xưởng nhỏ với 100 máy may cần trên 500.000 USD sắm thiết bị. Loại sản phẩm này chỉ cần may chệch vài milimet là hỏng, đạp máy chậm, khựng từng chút là áo sẽ xấu. Phải mất ba tháng học nghề, sáu tháng may “nháp”, và sau ba năm mới có được người thợ may trên máy chuyên dụng. Tuyển người quản lý kỹ thuật lại càng khó hơn. Đó là chưa kể, Việt Nam chưa có nhà thiết kế y phục lót chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần bộ phận chuyên thu mua nguyên phụ liệu riêng, vì y phục đồ lót đòi hỏi ren, thun, lớp độn, móc… lắt nhắt từng chút, phải đặt từ Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… “Đầu đồ lót triumph tư sinh  đồ lót triumph  sản tốn kém như vậy, phải bán giá thỏa đáng mới có lãi, nhưng trên thị trường hiện thời hàng Trung Quốc tràn đầy, kiểu dáng đa dạng, màu sắc thời trang, giá lại quá rẻ, nên ra sản phẩm khó mà giành được thị phần”, bà Điền nói. Ông Nguyễn Khoa Văn, giám đốc công ty Anh Khoa cũng cho biết: “chẳng thể cạnh tranh nổi với xống áo lót Trung Quốc. Loại mà họ bán 4.500đ thì Anh Khoa phải tốn 15.000đ mới làm ra được”. Bắt đầu từ “đo ni” Khó khăn như vậy, nên rất ít nhà sinh sản dám nhảy vào thị trường này. Từ những năm 1990, bà Lý Thị Thanh Nguyệt, (người quản lý công ty may Vĩnh Hưng chuyên xuất khẩu quần lót xuất khẩunam bán lẻ sang thị trường châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Singapore…) đã kiên tâm chiếm lĩnh thị trường quần lót nam nội địa. Tìm hiểu các số đo của hàng ngàn đàn ông Việt Nam trong độ tuổi từ 17 – 70, suốt 12 năm, đến năm 2003, bà Thanh Nguyệt mới tổng kết được sự dị biệt của đàn ông Việt Nam, để thiết kế sản phẩm. Trong khi đó, khi vào Việt Nam, các công ty nước ngoài điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam đồ lót  đồ lót wacoal  wacoal khá kỹ lưỡng để có thể trụ vững. Công ty Gunze khảo sát thị trường Việt Nam từ năm 1999. Sau ba năm Gunze có đủ những thông báo cấp thiết về thực tiễn thu nhập của người dân tỉnh thành, nhất là những người đi làm ở công ty, văn phòng; những đối tượng nào sẵn sàng mua những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền. Gunze cũng chỉ ra được các số đo hình thể đàn ông Việt Nam để thiết lập các rập kích cỡ mới dành riêng cho thị trường. rưa rứa, sau khi ra đời vào năm 2001, thương hiệu Vera cũng tìm hiểu qua cả ngàn khách hàng nữ để rút ra kết luận: nữ giới Việt Nam có nhiều nét dị biệt, chả hạn có khung xương nhỏ, vòng 1 và vòng 3 đều khiêm tốn hơn tham số quốc tế của châu Á, từ đó điều chỉnh các đường cắt cúp cho thích hợp. Dù vậy, theo bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty Vera thì: “Việt Nam có khá nhiều công ty chuyên may gia công y phục nội y cho nước ngoài, nhưng làm hàng để bán nội địa không dễ, vì cần phải có định hướng riêng, định hình khách hàng, quan yếu nhất là xây dựng hệ thống phân phối với dịch vụ, hệ thống nhận diện…”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nam Phi: Một số thợ mỏ bị mắc kẹt từ chối được cứu

Các nhân viên cứu hộ tại Nam Phi đang cố gắng dỡ bỏ những tấm đá bịt kín lối vào của mỏ vàng ở Benoni, ngoại ô thành phố Johannesbur, giúp 200 công nhân mỏ đang bị mắc kẹt thoát khỏi lòng đất. Tuy nhiên, các nhân viên cứu hộ không khỏi ngạc nhiên khi một số thợ mỏ, làm việc bất hợp pháp tại mỏ vàng đã bỏ hoang này,  từ chối được cứu vì họ sợ bị cảnh sát bắt giữ nếu lên mặt đất. Ít nhất 11 thợ mỏ đã được cứu thoát khỏi mỏ vàng. Các nhân viên cứu hộ cho biết, họ không biết còn bao nhiêu người dưới hầm mỏ. Những người được cứu thoát đã giữ bí mật về số công nhân còn lại dưới hầm. Mặc dù trời đã tối nhưng các nhân viên an ninh vẫn phải tiếp tục ở lại hiện trường. Ở Nam Phi thường hay xảy ra các vụ tai nạn hầm mỏ, do có nhiều mỏ sâu nhất thế giới. Cách đây 2 tuần, 8 thợ mỏ đã thiệt mạng trong một đám cháy tại mỏ phía Tây Johannesbur./. Phạm Hà/VOV - Trung tâm Tin Theo AP  

Bà mẹ sảy thai tới 20 lần mới có con

Trước khi sinh được một bé trai kháu khỉnh, bà mẹ này đã sảy thai tới 20 lần. Chị Kelly Moseley (37 tuổi) sống ở Birmingham, nước Anh đã kết hôn với anh Alan vào năm 2002. Kể từ đó, chị Kelly đã luôn cố gắng để có con. Chị vô cùng đau khổ vì đã sảy thai tới 20 lần. Trong đó, 18 lần chị mất con khi thai nhi mới được 8 tuần tuổi, 2 lần khác chị sảy hai bé trai khi thai nhi năm tháng tuổi. Chị Kelly Moseley đã sảy thai 20 lần trước khi sinh được bé trai Tyler. Mặc dù vậy, vợ chồng chị vẫn không ngừng hy vọng. Khi chị Kelly xem chương trình "Chào buổi sáng" và thấy Hassan Shehata, một chuyên gia về thai sản, hai vợ chồng chị đã quyết định cố gắng thêm một lần nữa. Kelly đã nhờ chuyên gia Hassan Shehata giúp đỡ. Hassan Shehata đi tiên phong trong kỹ thuật ngăn ngừa sảy thai bằng cách cho bà mẹ uống hydroxychloroquine, thuốc chống sốt rét và viêm khớp, để ngăn hệ thống miễn dịch ta tấn công thai nhi. Thật may mắn, phương pháp này đã thành công và ch

Vẽ móng dreamcatcher bắt kịp xu hướng

Bộ phim The Heirs đã đi đến hồi kết thế nhưng các xu hướng ăn theo từ bộ phim này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, một trong số đó là chiếc vòng bắt giấc mơ. Tuy nhiên nếu chỉ săn lùng dream catcher treo đầu giường thì thật tầm thường. Tại sao bạn không nghĩ đến việc vẽ nó lên những ngón tay xinh của mình nhỉ, vừa bắt kịp xu hướng lại vừa thật thời trang. Hãy để dream catcher luôn mang đến bên bạn những điều tốt đẹp nhất không chỉ trong giấc mơ mà còn cả ngoài đời thực nữa. Chuẩn bị:  Sơn trắng, bút vẽ màu đen, bút vẽ các màu (khoảng 3 màu), bút chấm bi, sơn bóng. Thực hiện: Bước 1: Sơn nền trắng. Bước 2: Vẽ 1 đoạn thẳng dài đến giữa móng bằng sơn đen. Bước 3: Vẽ 1 đường cong cắt ngang đoạn thẳng vừa vẽ. Bước 4: Vẽ tiếp 1 đường cong nữa song song với đường cong vừa vẽ Bước 5: Từ đỉnh đầu đoạn thẳng vẽ 2 đường cong theo chiều dọc. Bước 6: Vẽ nối tiếp thêm 1 đoạn thẳng ngắn để đường trục chính dài hơn 2 đường cong 2 bê